Nhảy đến nội dung
x

Trường Đại học Tôn Đức Thắng hợp tác cùng các đại học New Zealand

Ngày 17/03/2023, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) kết hợp với hội đồng các trường đại học New Zealand, gồm Đại học Auckland, Đại học Lincoln, Đại học Canterbury, Đại học công nghệ Auckland, Đại học Otago, Đại học Waikato và Cơ quan Giáo dục New Zealand tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề “Giáo dục sau đại học tại New Zealand” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Chương trình thu hút đông đảo giảng viên, sinh viên TDTU cùng thí sinh, người lao động đang có nhu cầu nâng cao kiến thức chuyên môn đến tham dự để tìm kiếm cơ hội trở thành du học sinh chương trình thạc sĩ, tiến sĩ tại đất nước này.

Phát biểu trong buổi tọa đàm, TS. Đinh Hoàng Bách - Quyền Viện trưởng Viện hợp tác, Nghiên cứu và Đào tạo quốc tế TDTU đánh giá cao môi trường học tập và chương trình đào tạo bền vững của hệ thống giáo dục New Zealand, đồng thời chia sẻ sự quan tâm đặc biệt của TDTU trong việc trang bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, tạo tiền đề tiếp tục học lên các bậc học cao hơn.

Tọa đàm giáo dục sau đại học tại New Zealand đã cung cấp nhiều thông tin về chính sách học bổng thu hút nhân tài và các hướng tiếp cận giáo dục đất nước này thông qua học bổng và các hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế nói chung và người học tại TDTU nói riêng. Bên cạnh đó, diễn giả đến từ hội đồng các trường đại học New Zealand đã giới thiệu về chương trình đào tạo sau đại học, hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho các dự án nghiên cứu. Qua phần trình bày, sinh viên đã hình dung rõ hơn về cuộc sống, điều kiện học tập và làm việc tại New Zealand.

Giảng viên và sinh viên TDTU đã có phần trao đổi trực tiếp với các diễn giả về cách nắm bắt cơ hội học thạc sĩ, tiến sĩ cho sinh viên Việt Nam, chương trình đào tạo các ngành thu hút, cơ hội tiếp tục học tập và định cư, các chính sách hỗ trợ khác cho sinh viên quốc tế tại New Zealand…

Nhân dịp này, hội đồng các trường đại học New Zealand và TDTU đã thảo luận về các tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực giáo dục như: tổ chức các khóa học ngắn hạn, trao đổi sinh viên giữa New Zealand và TDTU, tạo điều kiện cho sinh viên TDTU thực hiện các đề tài nghiên cứu ở cả bậc đại học và sau đại học do các giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong ngành trực tiếp hướng dẫn, triển khai chương trình liên kết giáo dục theo hình thức 3+1 và 2+2, tăng cường trao đổi nguồn nhân lực chất lượng cao giữa hai bên để cùng giảng dạy, nghiên cứu và xuất bản các bài báo khoa học.

 

tdtu
TS. Đinh Hoàng Bách phát biểu trong buổi toạ đàm.

tdtu

 

 

tdtu
Các diễn giả chia sẻ một số kinh nghiệm về cách lựa chọn chương trình học sau đại học phù hợp với ứng viên và các chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế.
tdtu
Sinh viên trao đổi thông tin với diễn giả chương trình.
tdtu
Hai bên cùng trao đổi các tiềm năng trong hợp tác phát triển giáo dục.
tdtu
Hai bên cùng chụp hình lưu niệm.